วิธีสมัคร Wifi Dtac Happy

สมัครเน็ตดีแทค, โปรเสริมอินเตอร์เน็ตดีแทค, โปรเล่นเน็ตแฮปปี้ดีแทค, Internet Happy Dtac, โปรเล่นเน็ต 3 จี

วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

3 คำถาม 3G มือถือรุ่นไหนใช้ 3G ได้, 3G แต่ทำไมไม่เต็ม Speed และ Volume Based ต่างกับ Time Based อย่างไร


สำหรับในโพสนี้เรามาตอบคำถาม 3 คำถามตามที่ตั้งเป็นชื่อโพสกันนะคับแต่ก่อนอื่นๆ เรามาดูกันก่อนคับว่าเวลาที่เราใช้งานหรือเล่นอินเทอร์เน็ตนั้นเราใช้ดาต้าหรือ Up/Load ข้อมูลกันมากน้อยแค่ไหน และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็มีส่วนที่ทำให้การใช้งานของเราแตกต่างกันออกไป แม้ว่าเราจะเข้าเว็บเดียวกันหรือใช้แอปเดียวกัน เนื่องจากเว็บหรือ App ที่เราใช้งานอยู่มีการออกแบบให้รองรับอุปกรณ์ที่แตกต่างกันออกไปนั่นเองคับ เบื้องต้นเราจะเปรียบเทียบอุปกรณ์อยู่ 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ Smart Phone มือถือสมาร์ทโฟนที่ออกมารุ่นใหม่ๆ หลังๆ แพงๆ , Laptop หรือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คนั่นเองคับ และ Tablet เจาะจงไปที่ IPad คับ ดังตารางที่ผมเอามาฝากด้านบนเลยคับ จะได้เป็นตัวกำหนดว่าจริงๆ แล้วเราจำเป็นหรือต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเท่าไร เพราะตอนนี้ค่าเน็ต 3G มันยังแพงอยู่นั่นเองคับ ให้มันถูกว่านี้มีแพ็กเก็ตหรือ โปรเสริมอินเทอร์เน็ต แบบไม่อั้นต่อเดือนราคาถูกๆ เราก็อาจจะไม่ต้องสนใจตรงนี้ก็ได้ แต่สำหรับตอนนี้ราคาต่อเดือนก็ราวๆ 500-800 บาททุกเครือข่ายคับ

 จะรู้ได้อย่างไรว่ามือถือสมาร์ทโฟนที่ใช้รู้รองรับ AIS 3G หรือไม่อย่างไร

  • ถ้าหากเราอยู่ในพื้นที่ให้บริการ 3G สังเกตได้ที่มุมบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือจะปรากฏสัญลักษณ์ 3G หรือ H บนหน้าจอขึ้นอยู่กับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์แต่ละรุ่น
  • ถ้าเป็นลูกค้ที่ซื้อเครื่องจาก เอไอเอส ช็อป หรือร้านเทเลวิซตรวจสอบรายการได้ง่ายด้วย USSD โค้ดโดยกด *900*90# โทรออก
  • ถ้าเป็นการซื้อจากร้านมือถือทั่วๆ ไปสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/mobileinternet/3g/handset

 AIS 3G ให้บริการด้วยความเร็ว 3G แต่ทำไมเวลาใช้จริงใช้ได้ไม่เต็ม Speed

  • มือถือของเรารองรับความเร็ว 3G ได้แค่ไหน ส่วนใหญ่แล้วข้อนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไรเพราะว่าเครือข่ายให้บริการ 3G มีความเร็วไม่ทันมือถือต่างๆ อยู่แล้ว
  • ระยะห่างของจุดที่เรากำลังใช้บริการกับจุดปล่อยสัญญาณ (สถานีฐาน 3G) การใช้บริการอยู่ในบริเวณที่มีอาคารหนาแน่นไหม จำนวนผู้ใช้งานในขณะที่เราใช้งาน ยิ่งมากความเร็วยิ่งลดลง
  • เว็บบราวเซอร์ Web Browser แต่ละตัวให้ความเร็วในการใ้้้ช้งานอินเตอร์ฺเน็ตแตกต่างกันนะคับเว็บบราวเซอร์มีการโหลดและเก็บข้อมูลหน้าเว็บเพจแตกต่างกันจึงทำให้แตกต่างกันออกไป 

 การคิดค่าบริการ Volume Based และ Time Based แตกต่างกันอย่างไร

  • Volume Based การคิดค่าบริการแบบนับตามปริมาณข้อมูล (ทั้งขาเข้าและขาออก หรือ ทั้งโหลดและอับข้อมูล) โดยไม่สนใจว่าจะเชื่อมต่อนานเท่าไหร่ การคิดค่าบริการแบบนี้เราสามารถที่จะเชื่อมต่อเครือข่ายไว้ตลอดก็ได้ เพราะไม่นับเวลาในการเชื่อมต่อต่อแพ็กเก็ต
  • Time Based การคิดค่าบริการแบบนับตามจำนวนนาทีที่เครื่องทำการเชื่อมต่อ อย่างเช่น เมื่อมีการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย GPRS/EDGE+/3G เช่น เช็กเมลล์ เข้าเว็บไซต์ เครือข่ายก็จะนับจำนวนนาทีจนกว่าเราจะตัดการเชื่อมต่อนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น